Page 39 - ระเบียบการใหม่ 64 FF
P. 39
2.2 มีการประเมินภาคเรียนละ 2 ครั้ง โดยก�าหนดเกณฑ์การประเมินดังนี้
0 - 4 คะแนน คือ ระดับคุณภาพ 0
5 - 6 คะแนน คือ ระดับคุณภาพ 1
7 - 8 คะแนน คือ ระดับคุณภาพ 2
9 - 10 คะแนน คือ ระดับคุณภาพ 3
2.3 สรุปผลการประเมินเป็นรายภาคเรียน
2.4 ตัดสินผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน เมื่อจบหลักสูตรมัธยมศึกษา เป็น 3 ระดับ ดังนี้
ระดับคุณภาพ 1 หมายถึง ผ่านเกณฑ์
ระดับคุณภาพ 2 หมายถึง ดี
ระดับคุณภาพ 3 หมายถึง ดีเยี่ยม
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
3.1 เป็นการประเมินลักษณะพฤติกรรมของผู้เรียนในด้านคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมจิตสานึก สามารถอยู่ร่วม
กับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยก�าหนดการประเมินใน 8 ลักษณะ ดังนี้
1. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 2. ซื่อสัตย์สุจริต
3. มีวินัย 4. ใฝ่เรียนรู้
5. อยู่อย่างพอเพียง 6. มุ่งมั่นในการท�างาน
7. รักความเป็นไทย 8. มีจิตสาธารณะ
3.2 ก�าหนดตัวชี้วัด หรือพฤติกรรมบ่งชี้ หรือพฤติกรรมที่แสดงออกของแต่ละคุณลักษณะ
3.3 ประเมินพฤติกรรมของแต่ละตัวชี้วัด เป็นระดับคุณภาพ ดังนี้
0 หมายถึง พฤติกรรมที่ไม่ได้ปฏิบัติ
1 หมายถึง พฤติกรรมที่ปฏิบัติบางครั้ง
2 หมายถึง พฤติกรรมที่ปฏิบัติชัดเจนและบ่อยครั้ง
3 หมายถึง พฤติกรรมที่ปฏิบัติชัดเจนและสม�่าเสมอ
3.4 สรุปผลการประเมินเป็นรายภาคเรียน
3.5 ตัดสินผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์เป็น 3 ระดับ ดังนี้
ระดับคุณภาพ 1 หมายถึง ผ่านเกณฑ์
ระดับคุณภาพ 2 หมายถึง ดี
ระดับคุณภาพ 3 หมายถึง ดีเยี่ยม
4. การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
4.1 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแบ่งเป็น 3 ลักษณะ คือ
1. กิจกรรมแนะแนว
2. กิจกรรมนักเรียนประกอบด้วย
2.1 นักศึกษาวิชาทหาร/กิจกรรมบ�าเพ็ญประโยชน์
2.2 กิจกรรมชมรม
3. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
4.2 ประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรมแต่ละกิจกรรมเป็น ผ/มผ ดังนี้
ผ คือ 1. มีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80
2. มีการปฏิบัติกิจกรรม
3. มีผลงาน/ชิ้นงาน/คุณลักษณะผ่านเกณฑ์
มผ คือ 1. มีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมน้อยกว่าร้อยละ 80 หรือ
2. ไม่ผ่านการปฏิบัติกิจกรรม หรือ
3. มีผลงาน/ ชิ้นงาน/คุณลักษณะไม่ผ่านเกณฑ์
4.3 ตัดสินผลการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเมื่อจบหลักสูตรต้องผ่านทุกกิจกรรม
โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี 37
Assumption College Ubonratchathani